Thứ Tư, 19 tháng 8, 2020

Hết tiền ở 7 chợ hải sản Đà Nẵng tươi ngon nhất

 Hải sản Đà Nẵng là một nét ẩm thực đặc trưng của thành phố biển này. Đến Đà Nẵng bạn có thể ghé qua các nhà hàng, các hàng quán ven biển chuyên bán hải sản để thưởng thức. Hay bạn có thể mua hải sản tại các khu chợ Hải sản Đà Nẵng tươi sống sau đây.


Nếu muốn ghé qua các nhà hàng Hải sản Đà Nẵng hãy thử tìm hiểu trước Top 10 quán hải sản Đà Nẵng tươi và ngon mà bạn không thể bỏ qua.


Nội dung bài viết [Ẩn mục lục]


Chợ Hải sản Đà Nẵng ở phường Thanh Khê Đông

Chợ Hàn

Chợ Đống Đa

Chợ Đầu mối Hải sản Thọ Quang

Đặc sản khô Đà Nẵng

Chợ Đầu mối Hòa Cường

Chợ Phú Lộc

Chợ Hải sản Đà Nẵng ở phường Thanh Khê Đông

Địa chỉ: Yên Khê 2, P. Thanh Khê Đông, Q. Thanh Khê, Đà Nẵng


Nếu bạn biết đến chợ Cồn như một thiên đường ăn vặt thì “chợ Hải sản phường Thanh Khê Đông” chính là thiên đường hải sản của Đà Nẵng. Đây là khu chợ hải sản bậc nhất của thành phố với nhiều loại hải sản đa dạng, phong phú, giá cả lại rất phải chăng.


Cho-hai-san-da-nang-tuoi-ngon-nhat-1


Chợ hải sản Đà Nẵng ở Phường Thanh Khê


Hãy thử một lần ghé tới khu chợ này để thấy vô vàn những loại hải sản như: nghêu, sò, cua, ốc, hến, cá, mực, ghẹ, tôm,… tươi sống, thơm ngon luôn có mặt trên những gian hàng tại chợ.


Nếu có dịp đến thăm Đà Nẵng nhất định bạn phải ghé qua chợ hải sản Đà Nẵng số 1 về sự tươi ngon này nhé.


Một lưu ý nữa đó là đừng nên mang quá nhiều tiền vào chợ nếu bạn không muốn khi ra về phải còng lưng xách những túi hải sản to đùng nha!


Chợ Hàn

Địa chỉ: 119 Trần Phú, Hải Châu 1, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng


Chợ Hàn hẳn đã là một địa điểm mua sắm nổi tiếng của thành phố Đà Nẵng. Sở hữu vị trí thuận tiện gần cầu quay sông Hàn, chợ Hàn từ lâu được dân bản địa lẫn khách du lịch chọn là nơi mua hải sản tươi ngon.


Cho-hai-san-da-nang-tuoi-ngon-nhat-2


Chợ Hàn với nhiều loại đặc sản khác ngoài hải sản


Nhắc đến hải sản Đà Nẵng, chợ Hàn là địa điểm lý tưởng nếu bạn không có nhiều thời gian để đến các chợ chuyên bán hải sản. Ở đây ngoài những gian hàng hải sản tươi ngon nhất, bạn còn có thể tìm thấy những đặc sản Đà Nẵng khác để mang về làm quà biếu khi trở về.


Ngoài ra, chợ Hàn còn bày bán các mặt hàng đa dạng: bánh kẹo, hoa quả, quần áo, vải vóc, đồ gia dụng,.. và những quầy ẩm thực tươi ngon, chất lượng.


Chợ Đống Đa

Địa chỉ: 42 Lương Ngọc Quyến, P. Thuận Phước, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng


Nếu bạn đang tìm một khu chợ chuyên bán hải sản Đà Nẵng, hãy hỏi những người dân sinh sống lâu đời tại đây và họ sẽ chỉ cho bạn tới “Chợ Đống Đa”. Nghe thì rất Hà Nội nhưng chợ này chuẩn 100% ở Đà Nẵng nhé!


Cho-hai-san-da-nang-tuoi-ngon-nhat-


Chợ Hải sản Đống Đa nằm ở Đà Nẵng


Chợ Đống Đa được những người “sành” ăn yêu thích vì ở đây bày bán đa dạng các loại hải sản và đặc biệt, chúng đều vừa đánh bắt, hải sản luôn trong tình trạng tươi ngon nhất.


Chợ Đầu mối Hải sản Thọ Quang

Địa chỉ: 20 Vân Đồn, P. Nại Hiên Đông, Q. Sơn Trà, TP. Đà Nẵng


Chợ Đầu mối Hải sản Thọ Quang được biết đến là chợ cá lớn nhất miền Trung. Nằm trong âu thuyền cũng là cảng cá Thọ Quang, chợ nhộn nhịp từ nửa đêm về sáng. Hải sản được thu mua đem đi các chợ khác trong thành phố Đà Nẵng và các tỉnh lân cận.


Cho-hai-san-da-nang-tuoi-ngon-nhat-4


Cảnh tấp nập người mua bán tại chợ hải sản Thọ Quang


Nếu bạn muốn khám phá cái sự nhộn nhịp vào thời điểm mà hải sản vừa mới được đánh bắt lên thì đây sẽ là một lựa chọn lý tưởng nhất.


Khi chọn mua hải sản ở đây, bạn có thể yên tâm về giá cả, vì đây là “chợ đầu mối” nên hải sản còn rẻ hơn ngoài thị trường. Bạn sẽ phải sửng sốt vì sự tươi ngon, đa dạng của hải sản ở đây.


Đặc sản khô Đà Nẵng

Địa chỉ: 103 Lê Đình Dương, P. Nam Dương, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng


Đà Nẵng không chỉ nổi tiếng với những loại hải sản tươi sống mà còn nổi tiếng bởi những loại hải sản khô. Có thể kể đến như mực khô một nắng, ghẹ sữa rim, lươn biển khô, hải sản khô, tôm khô, cá bò,…


Cho-hai-san-da-nang-tuoi-ngon-nhat-5


Rất nhiều loại hải sản khô mà bạn có thể mua về làm quà


Nếu bạn tìm kiếm một loại hải sản khô để làm quà cho bạn bè, người thân thì khu chợ “Đặc sản khô Đà Nẵng” sẽ là điểm dừng chân lý tưởng.


Đặc sản khô Đà Nẵng luôn cung cấp những mặt hàng đặc sản bổ dưỡng, an toàn vệ sinh thực phẩm với giá cả hợp lý. Hãy ghé qua đây để xách túi lớn, túi nhỏ về làm quà cho bạn bè, củng cố tình bằng hữu nhé!


Chợ Đầu mối Hòa Cường

Địa chỉ: 65 Lê Nổ, P. Hòa Cường Nam, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng


Cũng như Chợ Đầu mối Thọ Quang, chợ đầu mối Hòa Cường là một trong những chợ hải sản Đà Nẵng tươi sống lớn nhất. Với quy mô hơn 500 quầy sạp với sự đa dạng về các loại thực phẩm như nông sản và hải sản,…  bạn sẽ bị choáng ngợp khi tới đây.


Cho-hai-san-da-nang-tuoi-ngon-nhat-6


Chợ đầu mối Hòa Cường


Vì thế, nếu muốn mua nhiều loại hải sản với giá rẻ thì hãy ghé qua chợ Đầu mối Hòa Cường. Nhưng nhớ giữ đầu óc bình tĩnh trước bao nhiêu sự cám dỗ ở khu chợ nhé.


Hãy chuẩn bị trước một danh sách những thứ cần mua nếu không muốn tiêu hết số tiền bạn có vào những túi to, túi nhỏ hải sản.


Chợ Phú Lộc

Địa chỉ: 45 Hồ Quý Ly, P. Thanh Khê Tây, Q. Thanh Khê, TP. Đà Nẵng


Nhắc đến hải sản sẽ thật là thiếu sót nếu như không nhắc đến chợ Phú Lộc. Nằm gần bãi tắm Thanh Khê nên chợ Phú Lộc là sự lựa chọn lý tưởng để mua hải sản và thưởng thức một cách dễ dàng.


Cho-hai-san-da-nang-tuoi-ngon-nhat-7


Chợ Phú lộc mới được hình thành


Ở đây tập trung rất nhiều loại hải sản tươi sống như tôm, mực, cá, sứa, cua,… và đặc biệt nhất là chíp chíp (loại hải sản rất được yêu thích tại Đà Nẵng).


Chợ hải sản Phú Lộc tuy mới và chưa được nổi tiếng nhưng lại là địa điểm thú vị để bạn muốn mua những loài hải sản giá vô cùng rẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

8 quán nộm bò khô Hà Nội ngon

 Nộm bò khô là một món ăn vặt nổi tiếng được các tín đồ ẩm thực ráo riết tìm kiếm. Món ăn này là sự kết hợp giữa nhiều nguyên liệu khác nhau...