Thứ Tư, 19 tháng 8, 2020

Trải nghiệm thú vị khi ăn hải sản Đà Nẵng

 Sở hữu đường bờ biển dài hơn 60km, Đà Nẵng có nguồn hải sản vô cùng phong phú, tươi ngon. Nơi đây chính là thiên đường của hải sản với đủ các chợ hải sản, nhà hàng hải sản Đà Nẵng nức tiếng gần xa. Tuy nhiên có một khu chợ vẫn được người ta truyền tai nhau là chợ hải sản “ăn liền” sẽ đem lại cho bạn một trải nghiệm hoàn toàn độc đáo, mới lạ. Hãy cùng tìm hiểu xem lý do mà khu chợ này lại được gọi là “ăn liền nhé!


Nếu bạn không thích hay không có thời gian cho những trải nghiệm thú vị này, bạn có thể tìm đến một trong 10 quán ăn hải sản ngon rẻ ở Đà Nẵng.


Nội dung bài viết [Ẩn mục lục]


Địa chỉ chợ hải sản Đà Nẵng “ăn liền” có một không hai

Tại sao lại được gọi là chợ hải sản “ăn liền”

Hãy đến và trải nghiệm sự độc đáo ở khu chợ này

Chọn và xem cách những đầu bếp ở đây chế biến hải sản Đà Nẵng

Địa chỉ chợ hải sản Đà Nẵng “ăn liền” có một không hai

Khu chợ nằm ngay ngã ba đường Hoàng Sa giao với Lê Đức Thọ, sát bờ biển, thuộc phường Thọ Quang, quận Sơn Trà. Nói là khu chợ là nói cho “sang mồm” thôi chứ thực ra ở đây chỉ có hai ba gian hàng.


hai-san-da-nang-tai-cho-hai-san-an-lien-1


Các gian hàng đều bày bán hàng chục loại hải sản


Mỗi gian được dựng bạt lên thành một quán nhỏ. Nhưng bên trong thì bày đủ các loại hải sản vừa được đánh bắt, vô cùng phong phú và tươi ngon nhé.


Tại sao lại được gọi là chợ hải sản “ăn liền”

Có hai lý do để 2-3 gian hàng nhỏ bé này trở nên nổi tiếng với cái tên “ăn liền” đó là:


Thứ nhất, ở khu chợ này người bán “hô giá nào thì trả giá ấy”, hiếm khi có ai kỳ kèo thêm bớt làm gì, bởi giá cố định. Bạn có thể yên tâm rằng bạn sẽ không bị chặt chém đâu, vì người Đà Nẵng là vậy, luôn thân thiện, hiếu khách. Vì vậy việc mua bán diễn ra cực kỳ nhanh gọn.


hai-san-da-nang-tai-cho-hai-san-an-lien-2


Hàu ở đây chỉ có giá khoảng 50k/kg


Nếu muốn bạn có thể ghé qua các chợ chuyên bán hải sản Đà Nẵng tươi ngon để tham khảo giá trước khi qua đây.


Thứ hai, ngay sau khi lựa chọn các loại hải sản mình thích, người bán sẽ “chỉ điểm” cho bạn một vài quán ăn nằm ở gần đó để mang đồ vừa mua tới chế biến theo ý thích, với giá mỗi món chỉ từ 20.000- 40.000 đồng.


hai-san-da-nang-tai-cho-hai-san-an-lien-3


Tôm hùm cũng có mặt ở khu chợ này


Hãy đến và trải nghiệm sự độc đáo ở khu chợ này

Đến khu chợ này bạn sẽ được trực tiếp chọn loại hải sản mình muốn ăn, chọn cách chế biến cho từng loại hải sản và xem cách mà người ta chế biến từng loại một. Tin tôi đi, đây là một trải nghiệm tuyệt vời mà bạn nên thử một lần.


hai-san-da-nang-tai-cho-hai-san-an-lien-4


Các thay hải sản đều có ống oxi để đảm bảo sự tươi ngon


Bên trong mỗi gian hàng, người ta bày các loại hải sản trong từng thau nhỏ, có ống oxi để đảm bảo chúng luôn tươi sống. Bạn đến mua hỏi loại nào thì nói giá loại đó, đồng ý thì bỏ lên cân.


Với hàng chục loại hải sản từ các loại sò, ốc, ghẹ, đến các loại cá, tôm, mực, tất cả đều cực kỳ tươi ngon và hấp dẫn. Bạn sẽ mất kha khá tiền cho chúng đấy, vì chưa ai có thể cưỡng lại được sức hút từ những loại hải sản Đà Nẵng, đặc biệt là khi chúng vẫn còn sống và chỉ chờ bạn chọn lên cân mà thôi.


hai-san-da-nang-tai-cho-hai-san-an-lien-5


Bạn có thể chọn cách chế biến mà mình thích


Sau khi chọn mua các loại hải sản mình thích, bạn sẽ được người bán chỉ chỗ để mang đồ đến chế biến, những người bán ở đây đều có quán hoặc có người nhà bán quán ngay gần đó. Và chỉ sau một cuộc điện thoại, sẽ có ngay một người chạy xe máy đến tận nơi đưa bạn đi và ghi lại yêu cầu chế biến từng món mà bạn yêu cầu.


hai-san-da-nang-tai-cho-hai-san-an-lien-6


Và nhà bếp sẽ làm theo yêu cầu của bạn


Chọn và xem cách những đầu bếp ở đây chế biến hải sản Đà Nẵng

Tùy theo ý thích, bạn có thể dặn bếp chế biến các món hấp, nướng, rang muối, xào me… kiểu gì bếp cũng có thể làm một cách nhanh chóng. Với những kỹ năng của họ, tôi nghĩ những đầu bếp chuyên nghiệp trong các nhà hàng lớn cũng không chắc nhanh hơn.


hai-san-da-nang-tai-cho-hai-san-an-lien-7


Giá mềm nhưng không vì thế mà bếp làm sơ sài, món nào được đem ra cũng đủ đồ màu, từ rau thơm đến miếng ớt, dĩa muối tiêu chanh và đầy đủ các loại gia vị ăn kèm cực kì hấp dẫn!


Còn chần chờ gì nữa mà không hẹn bạn bè ghé qua Đà Nẵng để thưởng thức hải sản và cùng nhau có những trải nghiệm tuyệt vời này nhỉ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

8 quán nộm bò khô Hà Nội ngon

 Nộm bò khô là một món ăn vặt nổi tiếng được các tín đồ ẩm thực ráo riết tìm kiếm. Món ăn này là sự kết hợp giữa nhiều nguyên liệu khác nhau...