Thứ Tư, 19 tháng 8, 2020

Càn quét thế giới ẩm thực Đà Nẵng ngon rẻ

Đà Nẵng không chỉ thu hút du khách với địa điểm du lịch nổi tiếng mà ở đây bạn sẽ được thưởng thức cả một thế giới ẩm thực Đà Nẵng ngon rẻ vô cùng phong phú mà món nào cũng ngon khiến bạn ăn một lần lại muốn ăn lần hai. Mà đặc biệt nhé, giá các món ăn đều vô cùng xinh xắn, khác hẳn với những địa điểm du lịch nổi tiếng khác.

Mình đã từng trải nghiệm thế giới ẩm thực Đà Nẵng ngon rẻ trong 3 ngày, 3 đêm và chỉ với 800k thôi nhé. Hôm nay mình xin phép chia sẻ cho các bạn hành trình “ăn uống” của mình ạ. À, 800k là chỉ tính riêng tiền ăn, uống thôi đó.

Khoảng 8h tối mình có mặt tại Đà Nẵng và bắt đầu hành trình 3 ngày, 3 đêm. Sau khi về khách sạn checkin phòng, dọn dẹp hành lý, sau đó đi kiếm đồ ăn ngay.

Nội dung bài viết [Ẩn mục lục]

1. Bánh mì ông Tý

20. Cháo chờ cô Thanh

21. Gỏi cá Thanh Hương

1. Bánh mì ông Tý

Chưa biết món gì ngon, nhưng đang đói quá nên mình ghé tạm vào quán “bánh mì ông Tý” ở Hùng Vương mua ổ bánh mì để lót dạ đã. Nhưng ngờ đâu, cái bánh mì lót dạ đã ngon vô cùng các bạn ạ. Bánh mì chỉ có chả và nước sốt, không có thêm gì cả, nhưng rất là ngon. Chả được làm với công thức gia truyền, rất ngon, mà mình không thấy ngấy chút nào. Bánh mì thì nóng hổi, đặc ruột, nhỏ và dài, rất thơm.

am-thuc-da-nang-1

Bánh mì ở đây có 2 loại là 15k-20k tùy vào loại chả và lượng chả nha, mình thì chén một chiếc 15k.

2. Ăn Yaourt dừa ngắm phố phường

Ăn bánh mì xong đã yên tâm là sẽ không bị đói, mình qua đường Bạch Đằng gọi 1 ly yaourt dừa 15k. Vừa thưởng thức yaourt vừa ngắm đường phố cứ phải gọi là tuyệt vời. Ở đây còn bán nước dừa, rau câu dừa, bánh tráng chấm tương, cá bò…

can-quet-am-thuc-da-nang-2

Xong về khách sạn nghỉ ngơi để mai chiến đấu.

NGÀY THỨ NHẤT

3. Bún chả cá

Sáng sớm mình ăn bún chả cá, món này ở Đà Nẵng phải nói là siêu ngon í. Chẳng phải sang chảnh gì nên nhiều quán bán món này lắm, nghe nói mấy quán ở đường Nguyễn Chí Thanh nổi tiếng. Mình ăn quán “Bún chả cá Hờn”, 25k/ tô nha các bạn, siêu bình dân, hơi ít bún nhưng chả cá nhiều lắm. Ăn bỏ thêm 1 tí mắm ruốc vào trộn lên là ngon bá cháy.

4. Uống cafe ở Danang Souvenirs & Cafe

Ăn sáng rồi thì đi làm ly café cho nó giống với cái cuộc sống của người thảnh thơi chứ nhỉ. Mình tìm được một quán ngay trên tuyến đường chính của thành phố Đà Nẵng. Quán có view và không gian khá đẹp, cây xanh xung quanh khắp mọi nơi đem lại cảm giác yên bình vô cùng.

can-quet-am-thuc-da-nang-3

Ngoài ra, quán cafe này có trưng bày và bán những món đồ lưu niệm về Đà Nẵng khá xinh, bạn có thể mua về làm quà. Uống ly nhấm nháp ly cafe sáng ngắm nhìn dòng xe qua lại.

5. Bánh tráng cuốn thịt 2 da

Mọi người tới Đà Nẵng hay ăn quán Trần, chính vì thế nên mình chọn ăn quán Mậu, cho đỡ đông đúc, mình chỉ thích bình yên thôi. Cơ mà quán này ăn ngon lắm í, chắc cũng phải ngang ngửa quán Trần mà giá lại rẻ hơn nhiều nha. Chỉ có 55k/1 phần thịt heo 2 da.

can-quet-am-thuc-da-nang-4

Một lớp bánh tráng, một lớp mì lá, rau các loại, cuối cùng là thịt, cuốn lại, chấm chút mắm nêm và thưởng thức nào.

6. Nem lụi – bò lá lốt

Lông nhông đi chơi một vài điểm checkin, chiều tối mình đi ăn nem lụi, mình ghé quán Tâm Được trên đường Nguyễn Thái Học.

Ăn cuốn rau chấm nước tương đậu phộng nóng hổi. Ăn xong chủ quán đếm que tính tiền, chỉ 5k/cây thôi nhé!

7. Bánh tráng nướng

Đi chơi đến tối lại sà vào ăn bánh tráng nướng ở đường Hoàng Diệu. Hình như món này bắt nguồn từ Đà Lạt phải không nhỉ? Nhưng Đà Nẵng cũng nổi tiếng món này, mình đi ăn ở quán nhỏ trong hẻm, ít người biết nhưng ngon cực kỳ nha.

can-quet-the-gioi-am-thuc-da-nang-5

Ở đây bánh tráng ốp la cực ngon, pate dẻo cũng ngon thôi rồi. Một đĩa bánh ở đây dao động từ 10k đến 15k nha.

8. Yaourt muối

Ăn bánh tráng xong mình lại qua đường Phan Thanh ăn yaourt muối. Ở đây chỉ bán duy nhất 2 món là yaourt muối và kem ký. Chỉ có một từ để nói về món yaourt muối này thôi, đó là “ngon”. Nghe có vẻ kỳ kỳ nếu bạn muốn biết nó thế nào thì cứ đến Đà Nẵng và thử nhé! Yaourt lên men vừa phải. Hủ nào cũng ngon như nhau hết á. Mình ăn liên tiếp 5 hủ. Kem ký thì mình chưa có thử, nhưng thấy mọi người mua về với ngồi ăn nhiều lắm. Chỉ 10k/1 hủ nhá.

9. Cá đuối nướng

Đến Đà Nẵng mà ăn cá đuối thì quá chuẩn rồi, vừa ngon, vừa rẻ. Cá đuối nướng lá lốt, cuốn bánh tráng ăn siêu đã. Tuyệt cái là ăn luôn được cả xương, giòn giòn, sựt sựt. Xiên nướng ở đây ăn cũng ngon, nên thử.

can-quet-the-gioi-am-thuc-da-nang-6

Một con lớn chà bá giá 140k, 6 người ăn là vừa. Ăn thêm xiên nướng, 70k/ 1 dĩa 10 cây nữa là ổn. Cũng may mình tìm được một nhóm bạn ăn cùng rồi share tiền, chứ một mình đi thì chắc không được thưởng thức món này rồi. Vừa được ăn ngon lại kết thêm được bạn mới. Chuyến đi Đà Nẵng này mới ngày đầu tiên đã ngập tràn thú vị rồi

NGÀY THỨ HAI

10. Bánh cuốn Tiến Hưng

Hôm trước đã ăn bún chả cá rồi nên hôm nay mình đi ăn bánh cuốn Tiến Hưng. Đĩa bánh cuốn nóng hổi cùng với hành phi thơm nức mũi quán tự làm, ấm lòng kẻ đang đói sau giấc ngủ sảng khoái. Chả thì khỏi phải nói, ngon cực. 25k/1 đĩa lớn.

11. Cafe Long

Đến Đà Nẵng thì phải thử một lần uống cafe theo phong cách người Đà Nẵng. Ly cafe ở đây nhỏ hơn, nhưng cafe đậm và thơm hơn. Ngồi ghế đẩu, tám chuyện trên trời dưới đất, nhâm nhi ly cafe và ngắm phố phường. Tận hưởng cái sự thảnh thơi của kỳ nghỉ đi nào!

12. Bún mắm nêm

Mắm nêm là một trong những đặc sản đã làm nên thương hiệu của Đà Nẵng rồi. Đến Đà Nẵng thì hãy phải tranh thủ đi ăn bún mắm nêm. Mùi mắm nêm đậm đà lắm cùng cái vị ngon mà ít nơi có được.

can-quet-the-gioi-am-thuc-da-nang-7

Cũng phải nhớ thủ trong người 1 tuýt kẹo cao su khử mùi sau khi ăn, chỉ 20k/tô nhé.

13. Khám phá ẩm thực chợ Cồn

Đến với chợ Cồn là đến với thiên đường ẩm thực Đà Nẵng ngon rẻ, lạc vào khu nào thì khó mà có lối thoát. Bạn sẽ bị chìm đắm vô số món ăn ngon. Nào là ốc bưu mắm nêm, bánh lọc bánh ít, phá lấu, chè sương soa hạt lựu,… cơ man các món ngon ở khu chợ này.

Ngoài ra, ở đây bạn cũng có thể mua đồ để làm quà về cho bạn bè người thân nữa. Các đặc sản của Đà Nẵng đều có đầy đủ trong khu chợ này. Tin mình đi, ăn no nứt bụng mà mình chỉ tốn có 60k thôi nhé!

14. Hải sản Năm Đảnh

Gì chứ đi ăn Hải Sản Đà Nẵng là chuẩn bài luôn, vừa tươi, vừa ngon, vừa rẻ. Có rất, rất nhiều quán hải sản Đà Nẵng cho các bạn lựa chọn như Bé Mặn, Bà Thôi…. Các bạn có thể xem thêm về Top 10 quán hải sản ngon, rẻ nhất Đà Nẵng.

Hôm đó, mình thì ăn ở quán Năm Đảnh, quán nằm trong hẻm nhưng có bảng chỉ dẫn nên cũng dễ tìm. Hải sản ở đây tươi và giá bình dân, các món đều đồng giá 60k. Mặc dù món ăn không phong phú như các quán kia nhưng món nào là chất món đó. Một lần nữa lại thấy cái lợi nếu bạn đi cùng nhóm. Có thể thưởng thức nhiều món hơn, chi phí thấp hơn và quan trọng là vui hơn nữa.

Mình và nhóm bạn hôm trước lại đi ăn cùng nhau, chi phí cho 6 người mà chỉ có 1 triệu mốt thôi ạ!

15. Chè Xuân Trang

Quán Chè này nổi tiếng lâu đời ở Đà Nẵng rồi. Mình gọi thử một cốc chè thập cẩm ăn cho biết, cơ mà ngon hết sảy các bạn ạ. Mà chỉ có 12k một cốc thôi, ôi dồi ôi, biết thế bớt bớt bụng lại ăn chè nhỉ.

NGÀY THỨ BA

16. Xôi gà Nguyễn Thị Minh Khai

Bún rồi, bánh cuốn rồi, thử thêm món xôi gà nữa xem sao. Xôi ở đây 10k một hộp mà ăn no nứt bụng luôn, cũng có thể do buổi sáng mình không quen ăn nhiều.

can-quet-the-gioi-am-thuc-da-nang-8

Và còn tương ớt ăn kèm nữa chứ, cay cay ngọt ngọt, ăn chung với xôi gà rất hợp.

17. The Top Bar – A La Carte Da Nang Beach Hotel

Tới Đà Nẵng đâu đâu cũng thấy những hàng quán bình dân, cũng phải thử một chút sang chảnh  chứ nhỉ. Ngồi uống cafe hồ bơi trên cao, ngắm biển và toàn thành phố Đà Nẵng ở A La Carte sẽ đem đến cho bạn một cảm giác vô cùng tuyệt vời. Chỉ muốn ngồi lì mãi ở đó thôi. Sáng hay đêm thì ở đây đều có một vẻ đẹp rất riêng, đấy là mình đoán thế, chứ mình tới đây vào buổi sáng. Lần sau nhất định sẽ qua đây vào buổi đêm.

18. Mì Quảng Bích

Đến Đà Nẵng làm sao có thể bỏ qua món mì quảng được chứ. Mình ăn ở quán “mì quảng Bích”. Lúc mình tới quán cũng khá đông. Mình gọi mì gà ram và gà trứng. Gà ướp thấm vị, ram nóng giòn. 1 tô như vậy là 27k nhé, ngon lành cành đào.

19. Kem bơ chợ Bắc Mỹ An

Nhắc đến kem bơ lại thấy rớt nước dãi rồi nè! Món kem bơ thần thánh ở Đà Nẵng, không ăn là phí cả cuộc đời luôn á. Chỉ có 10k/1 ly, ăn xong là nghiện liền.

can-quet-the-gioi-am-thuc-da-nang-9

20. Cháo chờ cô Thanh

Gọi là cháo thôi chứ thực ra nơi khác gọi là “bánh canh” nhé. Lúc khách tới thì chị chủ mới bắt đầu nấu nên chờ là phải rồi, haha. Sợi bánh ở đây có 2 loại là bột lọc và bột mì, có cá nục phơi khô, rồi đem rim nên. Cá thấm vị ăn cứng cứng ngon lắm, mình phải gọi 1 chén cá thêm để ăn ngoài cho đỡ thèm. Mỗi tô chỉ có 10k. À mình ăn quán cháo chờ Cô Thanh, nghe đồn trên Nam Ô có quán cháo chờ Bà Thắng cũng ngon lắm, lần sau mình sẽ thử.

21. Gỏi cá Thanh Hương

Mình thích món gỏi cá này lắm, nên một trong những mục tiêu khi đến Đà Nẵng là phải ăn gỏi cá Thanh Hương. Gỏi cá ở đây có 2 loại là gỏi cá khô và gỏi cá ướt.

can-quet-the-gioi-am-thuc-da-nang-10

Gỏi cá ướt thì cay ơi là cay nhưng ngon, bạn nào không biết ăn cay thì nên ăn gỏi cá khô. Nhưng ướt hay khô gì thì cũng đều có một vị ngon riêng. Mình thì thích gỏi cá ướt hơn vì gỏi cá khô có bột bột gì đó mình ăn không quen lắm.

Đó là toàn bộ hành trình khám phá, đúng hơn là càn quét, ẩm thực Đà Nẵng ngon rẻ trong 3 ngày 3 đêm của mình. Nhìn chung thì có thể kết luận, Đà Nẵng là nơi nhất định phải đến, ẩm thực Đà Nẵng là thứ nhất định phải thử. Vì thế còn chờ gì nữa nhỉ?